ค้นหาบล็อกนี้

การติดตั้ง MS Office 2007-ตอน 1

ตอนที่ 1 การ Setup โปรแกรม Microsoft Office 2007

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าโปรแกรมนี้ ทุกคนคงไม่ปฏิเสธว่าไมาเคยใช้นะครับ บางคนใช้ไปใช้มาเกิดเครื่องคอมพิวเตอร์มีปัญหาค้าง หรือแฮงค์ windows มีปัญหา เราอาจจะต้องมานั่งลงโปรแกรมต่างๆ กันใหม่ โปรแกรม office นี้คงไม่เว้นแน่นอน หากบางท่านก็ยกเครื่องไปให้ร้านลงให้ เกิดว่าร้านไม่ลงโปรแกรม word excel ให้ เราก็ต้องได้มาขวานขวายลงเอง

ก่อนที่เราจะมาทำการติดตั้งโปรแกรม MS Office 2007 นี้ เราจำต้องมีตัว setup โปรแกรมก่อนนะครับ ห้าซื้อได้ตามร้านคอมพิวเตอร์ทั่วไป หรือหาโหลดเอาตามเวบผู้ให้บริการดาวน์โหลดก็ได้นะครับ คงไม่สามารถบอกได้ download ได้ที่ใหน ท่านก็ลอง search ตาม google ดูเอาเองละกัน ก็มาเริ่มกันเลยครับ

ภาพที่ 1 การติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office 2007

1.ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ setup ตามภาพที่ 1 ครับ

ภาพที่ 2 การติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office 2007

2.ขั้นตอนนี้สำคัญนะครับ เพราะถ้าไม่ผ่านขั้นตอนนี้ก็คงทำงานต่อไม่ได้ คือเราจะต้องมาใส่รหัสผลิตภัณฑ์ ให้ถูต้องครับ
3.เมื่อใส่ Product Key ถูกต้องเรียบร้อยแล้วก็กดปุ่มทำงานต่อได้เลยครับ

ภาพที่ 3 การติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office 2007

4.ในที่นี้ผมจะขอแนะนำขั้นตอนการติดตั้งแบบกำหนดเองนะครับ เพราะเราจะเลือกโปรแกรมที่จะติดตั้งเฉพาะที่เราต้องการ จะได้ไม่เปลืองทรัพยากรในเครื่องคอมพิวเตอร์เรา หรือหากบางท่านไม่อยากยุ่งยาก ก็เลือกการติดตั้งแบบอัตโนมัติ คือเลือกกดปุ่มติดตั้งเดี๋ยวนี้ ก็ได้ครับ

ภาพที่ 4 การติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office 2007

5.ขั้นตอนนี้เราจะมาเลือกเฉพาะโปแกรมที่เราต้องการ โดยกดที่สามเหลี่ยมเล็กๆ เพื่อเอาโปรแกรมที่เราไม่ต้องจะติดตั้งออกครับ โดยเลือกที่ ไม่พร้อมใช้งาน

ในขั้นนี้ตัวที่ผมเลือกคือที่เราใช้งาน คือ Microsoft word , Microsoft excel , Power point , Ms Access แค่นี้ครับส่วนตัวอื่นไม่เอา

ไปต่อกันที่ตอนต่อไปครับ


ไม่มีความคิดเห็น: