ค้นหาบล็อกนี้

ติดตั้งโปรแกรม Daemon tools - ตอน 1

ก่อนเรามาแนะนำโปรแกรมกันก่อนนะครับ โปรแกรมนี้มีชื่อว่า Daemon tools Lite เป็นโปรแกรมสำหรับทำการจำลองไดร์ (Drive CD หรือ Dvd Drive) ใช้กับไฟล์นามสกุล .ISO นั่นเองครับ

ถามว่าทำไมเราต้องจำลองไดร์ ทั้งที่เรามี CD-Rom อยู่แล้ว เหตุก็แล้วแต่ความจำเป็นของแต่ละคนครับ สำหรับผมจำลองเพื่อ เวลาที่ผมเก็บงานในรูปแบบของแผ่น CD or DVD เมื่อเก็บแผ่นไว้นานแผ่นมักจะเสีย นำมาเปิดก็ปิดไม่ได้เลย ทำให้เราเสียงานชิ้นนั้นไป อีกอย่างเสียอาราณ์ด้วย หรือแผ่นไดเวอร์(drivers) ของเครื่องคอมพิวเตอร์เรา เก็นแผ่นไว้แล้วมักหาไม่ค่อยจะเจอ กรณีนี้แหละครับ ที่ผมจำเป็นต้อง สร้างไดว์จำลองขึ้นมา เพื่อใช้สำหรับเปิดงานที่เราสำลองจากแผ่น Disk เป็น Image files จะไม่มีปัญหาเหมือนเราเก็บไว้ในแผ่นซีดีครับ อีกอย่่างไม่ต้องไปค้นตู้หรือลิ้นชักเพื่อตามหาแผ่น driver เมื่องเครื่องมีปัญหา

คงจะพอเข้าใจกันขึ้้นมาบ้างแล้วะครับ ว่าเราควรมีโปรแกรมจำลองไดร์ไว้ทำอะไร อ้อขอเพิ่่มเติมอีอย่างครับ โปรแกรมลักษณะนี้ใช่ว่าจะมีแค่ตัวนี้นะครับมีมากกมาย เช่น Power ISO , Win mount , Alcohol 120% ฯลฯ มาเริ่มไปพร้อมกันเลยครับ

ก่อนเราต้องมีตัวติดตั้งก่อนครับ ดาวน์โหลดได้ตามเวบไซต์ที่ให้บริการ download ทั่วไป มีทั้งแบบของฟรี และแบบจ่ายตังค์

Download Daemon tools Lite ที่ http://www.daemon-tools.cc/ ครับ

ภาพที่ 1 ติดตั้งโปรแกรมจำลองไดร์ Install Daemon Tools

1.เมื่อได้โปรแกรมตัวติดตั้งมาแล้ว ก็ดับเบิ้ลคลิ๊กได้เลยครับ

ภาพที่ 2 ติดตั้งโปรแกรมจำลองไดร์ Install Daemon Tools

2.กดปุ่ม next โดยไม่ต้องลีรออะไร ตามขั้นตอนไปเลยครับ

ภาพที่ 3 ติดตั้งโปรแกรมจำลองไดร์ Install Daemon Tools

3.ขั้นตอนนี้ผู้พัฒนาโปรแกรมเขาให้เราอ่านข้อตกลงในการใช้งานโปรแกรมก่อน เมื่ออ่านเข้าใจแล้ว ก็กดปุ่ม ยอมรับ I Agree ได้ครับ ซึ่งผมไม่ขอแปลนะครับว่าเงื่อนไขหรือข้อตกลงโปรแกรมว่าอย่างไรบ้าง เพราะผมก็อ่านไม่เข้าใจเหมือนกัน (แล้วจะพูดมาทำไมเนี่ย)

ภาพที่ 4 ติดตั้งโปรแกรมจำลองไดร์ Install Daemon Tools

4.เลือกแบบฟรี Free License
5.กดปุ่ม next

ไปต่อกันที่ตอนที่ 2 ครับ ถ้าโหลดหน้าเดียวกลัวช้าครับ


ไม่มีความคิดเห็น: