ค้นหาบล็อกนี้

การใช้โปรแกรม Daemon tools Lite

การใช้งานโปรแกรมจำลองไดร์ ที่เราได้ทำการติดตั้งไปในตอนที่แล้ว ก็มาเริ่่มต้นใช้งาน Daemon tools Lite แต่ก่อนใช้คุณต้องมีไฟล์นามสกุล ISO , nrg หรือ Image file กันก่อนนะครับ ผมจะสอนการทำ image file ในตอนต่อไปครับ มาเริ่มกันเลยครับ

ภาพที่ 1 การใช้โปรแกรมจำลองไดร์ Daemon Tools

1.ทำการเปิดโปรแกรมขึ้นมาก่อนนะครับจึงจะใช้โปรแกรมได้ กดที่ปุ่ม Add file ตามภาพที่ 1 ครับ

ภาพที่ 2 การใช้โปรแกรมจำลองไดร์ Daemon Tools

2.เลือกโฟลเดอร์ที่เราเก็บ image file ไว้ครับ
3.เลือกไฟล์นามสกุล iso ที่เราต้องการ
4.เมื่อเลือกไฟล์แล้วกดโอเพ่น open เลยครับ

ภาพที่ 3 การใช้โปรแกรมจำลองไดร์ Daemon Tools

5.ทำการคลิ๊กขวาที่ไฟล์ที่เราเปิดขึ้นมา
6.เลือกที่ Mount เลือกที่ device ตามภาพที่ 3 ประกอบครับ เมื่่อเราทำขั้นตอนนี้เสร็จแสดงว่าเราได้ทำการจำลองไดร์สมบูรณ์แล้วครับ

การ mount image file อีกวิธีหนึ่งครับ กดที่ปุ่มสามเหลี่ยมคับ

หากอยากยกเลิกการ mount ก็กดปุ่มสี่เหลี่ยมครับ


ภาพที่ 4 การใช้โปรแกรมจำลองไดร์ Daemon Tools

7.ในตอนนี้เราจะมาทดลองเปิดไดร์ที่เราเพิ่งทำไดร์จำลองไปครับ

พบกันในบทต่อไปการทำ Image files กันครับ ก็แสดงความยินดีกับท่านนะครับท่านทำสำเร็จแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: