ค้นหาบล็อกนี้

การติดตั้งโปรแกรม 7-ZIP

ในบทนี้ผมจะขอแนะนำการติดตั้ง โปรแกรม 7-Zip ซึงเป็นโปรแกรมที่กำลังเป็นที่นิยมในการ Zip Files ไฟล์ข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นการบีบอัดข้อมูล (Compressed) ไฟล์โปรแกรม (Program Files) ไฟล์ข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ (Big Data Files) ซึ่งโปรแกรม 7-zip นี้ จะไม่ค่อยเกิดการเสียของไฟล์ข้อมูล ขณะที่เราทำการแตกไฟล์

ซึ่งการโปรแกรมในการบีบอัดไฟล์ (Compressed Data Files) ก็มีหลายโปรแกรม เช่น Win Rar , Win Zip เป็นต้น สาเหตุที่เราต้องใช้โปรแกรมเหล่านี้ก็เพื่อที่ทำให้ไฟล์ที่มีขนาดใหญ่ๆ ให้เล็กลง แต่คุณสมบัติการใช้งานไม่มีการเปลี่ยนแปลง และมีความสดวกในการส่งผ่าน Internet หรืออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอื่นๆ

ก่อนการติดตั้งเราจำเป็นจะต้องมี Source Program ที่จะทำการติดตั้ง (Install Program) ซึ่งอาจหาได้จากเวบไซต์ที่ให้บริการดาวส์โหลด(Download) ทั่วไปครับ หรือ จากเวบไซต์ของ 7-Zip โดยตรงก็ได้ครับ (http://www.7-zip.org/) ซึ่งผู้พัฒนาโปรแกรม (Program Developer) เขาอนุญาตให้เราใช้กันฟรีครับ

มาเริ่มต้นการติดตั้งโปรแกรมกันเลย !!!!

ภาพที่ 1 การติดตั้งโปรแกรม 7-Zip

1.ดับเบิ้ลคลิ๊กที่ไฟล์ติดตั้งโปรแกรม 7-ZIP ที่เราได้ทำการดาวส์โหลด(Download)มาแล้ว ดูภาพที่ 1 ประกอบการติดตั้งนะครับ

2.เมื่่อผ่านขั้นตอนที่หนึ่งแล้วเราจะได้ดังภาพที่ 1 เราไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรก็ได้ครับ ระบบของโปรแกรมจะกำหนดปลายทางที่จะติดตั้งโปรแกรมให้เรียบร้อยแล้ว เราก็แค่กดปุ่ม Install ได้เลย


ภาพที่ 2 การติกตั้งโปรแกรม 7-Zip

3.รอจนกระทั่งโปรแกรมทำการติดตั้งเสร็จ เนื่่องจากโปรแกรมมีขนาเล็ก จะใช้เวลาในการติดตั้งไม่กี่วินาทีเท่านั้นเอง


ภาพที่ 3 การติดตั้งโปรแกรม 7-Zip

4.เมื่อโปรแกรม 7-zip ทำการติดตั้งเสร็จ ก็จะได้ดังภาพที่ 3 กดปุ่ม Finish ได้เลยครับ อ้อ!! บางเครื่องโปรแกรมจะถามเราว่า จะ Restart Computer ใหม เราก็เลือกรีสตาร์ทได้เลยครับ

เป็นอันว่าเสร็จสิ้นขั้นตอนการติดตั้งโปรแกรม 7-zip เรียบร้อยแล้วครับ พบกับการบีบอัดข้อมูลด้วยโปรแกรม 7-zip ในบทต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น: